ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
1.นำเสนอดีมากๆ น่ารักมากๆ 2.ได้รับความรู้มากเลย สามารถนำไปใช้ในการคิดค้นนวัตกรรมได้อย่างดี 3.อย่าตื่นเต้นมากเกินไปนร้าา 555+4.น่าสนใจจัง เอาเทคนิคไปทำอะไรได้บ้างอ่าๆนายธนกร สามงามไกร 5720600728
สามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอนได้ โดยใช้เกมเป็นสื่อการสอนอย่างหนึ่งค่ะ
1.มีการอธิบายที่เข้าใจได้ง่าย สามารถนำมาประยุกต์ใช้ต่อได้ดี2.Game-Based Learning ช่วยในการเรียนรู้ พัฒนาพฤติกรรมที่เหมาะสม การนำไปใช้โดยในห้องเรียนต้องมีฮาร์ดแวร์ ส่วนใหญ่ต้องเป็นเกมทางการศึกษา3.ตัวอย่างเกมที่น่าสนใจน้อย4.เว็ปไซต์ที่ใช้ค้นหาเกมที่เหมาะสมคืออะไร5.นางสาวฐิติมา ศรีหรั่ง 5720601091
เว็บ playful Leaning และ Educade ใช้สำหรับการหาเกมที่เหมาะสมไปประยุกต์ใช้ในการสอนค่ะ ส่วนถ้าต้องการค้นหาตัวเกม ต้องใช้ Google play , Apple App store หรือ Windows store ค่ะ
1.อธิบายได้เข้าใจง่าย เรียบเรียงเนื้อหาได้ดี แต่ติดตรงที่มองสคริปนิดนึง2.ได้รู้ว่า การเรียนรู้แบบ Game-Based Learning เป็นการเรียนโดยใช้เกมเข้ามาช่วย ทำให้ผู้เรียนมีความสนใจในการเรียนมากยิ่งขึ้น3.ถ้าไม่มองคริปจะเพอเฟคมากค่ะ 4.การเรียนรู้แบบนี้ จะมีความเป็นไปได้ที่จะถูกนำมาใช้ในการเรียนการสอนจริงแค่ไหนคะ นางสาวกาญจนา กุลสันเทียะ 5720600698
ปัจจุบันในประเทศไทย มีการใช้การเรียนรู้แบบนี้ค่อนข้างน้อย แต่ในต่างประเทศ กำลงใช้กันอย่างแพร่หลาย เชื่อว่าอีกไม่นานการเรียนแบบนี้ในประเทศไทยจะมีมากขึ้นในโรงเรียนค่ะ
1. การนำเสนอที่ให้ความรู้มากๆเลยค่ะ อาจมีติดขัดบ้าง แต่โดยรวมแล้วดีค่ะ 2. การนำเกมส์ไปทำเป็นสื่อการเรียนรู้จะทำให้การเรียนการสอนสนุกมากยิ่งขึ้น และมีสังคมมากยิ่งขึ้น3. เสียงน่าจะดังกว่านี้นะคะ 4. เราสามารถนำเกมส์ไปให้นักเรียนอายุเท่าไหร่เล่นได้บ้าง นางสาวเปมิกา เรืองนาค 5720602411
ช่วงอายุที่เหมาะสมคือ 7-18 ปี ค่ะ
1.วิธีการนำเสนอน่าสนใจค่ะ มีสื่อพร้อม 2.ได้ความรู้เพิ่มขึ้น 3.ยังมีพูดติดขัดอยู่นิดหน่อย 4.โหลดเกมเสียเงินไหมคะ5.น.ส.ณัฎฐพัชร พรมราช 5720602305
แล้วแต่เกมส์ที่เราเลือกใช้ค่ะ
ลักษณะการนำเสนอ : ลักษณะการนำเสนอดี พูดจาชัดเจน น่าสนใจค่ะความรู้ : ได้เข้าใจการเรียนรู้ผ่านเกมในด้านดี เพราะปกติจะได้รู้แต่ในด้านไม่ดีของเกมข้อเสนอแนะ : น่าจะมองกล้องเวลานำเสนอจะยิ่งน่าสนใจค่ะ :)คำถาม : แหล่งสนับสนุน Game-Based Learning สนับสนุนด้านไหนบ้างค่ะ ?นางสาวณัฐริกา สิทธิชัย รหัสนิสิต 5720602313
สนับสนุนด้านเงินทุนในการทำเกมเพื่อการศึกษาค่ะ
1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน-มีความมั่นใจในการนำเสนอ เรียงลำดับเนื้อหาได้ดี2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้-ประโยชน์ของการเรียนรู้ผ่านเกม ที่ให้ความสนุกสนานควบคู่กับความรู้3.ข้อเสนอแนะ-อยากให้พูดเร็วกว่านี้นิดนึงค่ะ4.ฝากคำถาม-ทำไมครูต้องหาแหล่งทรัพยากรระบบอาร์ดแวร์BYODให้ครบทุกคนเพื่ออะไร?5.นางสาวจุฑาทิพย์ เรืองงาม 5720602283
เพื่อให้เด็กนักเรียนใช้ได้อย่างเต็มที่ ได้เรียนรู้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
1.นำเสนอได้น่าสนใจดี 2.เนื้อหาความรู้ครบถ้วน 3.mindmapping ยังวางองค์ประกอบไม่สวย4.ทุกเกมทีีทำขึ้นถือว่าเป็นGame-Based Learningไหม5.น.ส.ปรียารัตน์ ฉิ่งเล็ก 5720600752
ไม่ค่ะ เพราะบางเกมก็ไม่ให้ประโยชน์แก่นักเรียน
1.นำเสนอได้ดี ชวนให้สนใจฟัง ไม่น่าเบื่อ 2.Gamification เป็นสื่อการสอนอีกรูปแบบหนึ่งที่มีการใช้เกมส์เข้ามาช่วย เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความสนุกสนานไปพร้อมกับเกิดการเรียนรู้ด้วย3.ยังดูห่วงสคริปไปหน่อย เลยทำให้ติดๆขัดๆเล็กน้อย แต่โดยรวมถือว่าดี4.การเล่นเกมจะช่วยให้เด็กสนุกสนานมากขึ้น แต่ถ้าเด็กสนใจแต่เกมส์ไม่สนใจความรู้ที่ได้รับจะทำอย่างไร?นางสาวมานิตา ล่ามกิจจา 5720602453
ก็ต้องมีกฎในการเล่นเกม เช่น ต้องเล่นที่ละเล็กละน้อย แล้วสอนความรู้ลงไปค่ะ
1.นำเสนอได้ดี เป็นธรรมชาติค่ะ2.มีการนำเสนอเนื้อหาได้ครบถ้วน สามารถนำเนื้อหามาประยุกต์ใช้ได้จริงในอนาคตในการเป็นครู3.พูดติดขัดบ้างช่วง ลดความตื่นเต้นพูดช้าลง ก็จะช่วยได้4.เกมส์มีหลายชนิด มีทั้งโทษทั้งประโยชน์ เราต้องทำอย่างไรให้เด็กนำเอาประโยชน์ของเกมส์มาใช้??5.นางสาวกมลวรรณ พรมอินทร์ 5720602259
สอนให้นักเรียนรู้จักโทษและประโยชน์ของเกมก่อน แล้วสอนให้เค้านำประโยชน์มาใช้ อาจใช้การให้เค้าเรียนรู้ด้วยตัวเอง
นำเสนอดีมาก เราสามารถเรียนรู้ได้ในชีวิตจริง ยังพูดติดขัดอยู่บ้าง อยากทราบว่ามีตัวอย่างเกมส์อื่นอีกบ้างมั้ย อยากลองเล่นดูบ้าง น.ส. พิชญาภา ม่วงวันดี รหัส5720602437
มีเกมเถ้าแก่น้อย ฝึกการบวกลบเลข เกมclash of clan ฝึกการวางแผน ค่ะ
ลักษณะการนำเสนอ : นำเสนอได้ดี ชัดเจน น่าสนใจความรู้ : ได้เห็น และรับรู้ถึงประโยชน์ของเกมส์ข้อเสนอแนะ : ถ้าไม่มองสคิป จะดีมากคะคำถาม : เกมส์ใดที่เหมาะสมกับบเด็กค่ะชื่อ น.ส.ทิพรัชต์ แสงงาม 5720602330
เกมเถ้าแก่น้อยค่ะ เป็นเกมขายของ ที่เราต้องคิดเงินเอง จะเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กในวิชาคณิตศาสตร์ค่ะ
ซ้ำ
1) นำเสนอดี เสียงชัดฟังง่าย2) รู้ว่า มี e- learning แบบเรียนรู้ผ่านเกมด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ทำเรียนสนุกขึ้น ทั้งยังช่วยเรื่องสมาธิและการควบคุมอารมณ์ด้วย3) น่าจะมีตัวอย่างเกมส์ แบบเปิดเล่นให้ดูจริงๆเลย4) มีเว็บอะไรที่รวมเกมส์แบบนี้สนุกๆเยอะๆมั้ยอ่ะ (เอาแบบสนุกๆนะ 555)นางสาวปิ่นมนี เมตตาวิมล 5720602399
http://game.siamha.com/ ค่ะ 555
1.นำเสนอได้ดีไม่มีสะดุดเลยคับ2.สามารถนำไปใช้กับการสอนในอนาคตได้3.ดูเครียดๆแต่ก็ดีมากคับ4.ปัจจุบันมีการใช้การเรียนรู้แบบเกมส์แผร่หลายหรือเปล่าครับ5.นายภูมิ พงศ์สุพัฒน์
แพร่หลายในต่างประเทศ แต่ในประเทศไทยยังไม่แพร่หลายค่ะ
1.นำเสนอได้ดีมากๆ มีการยกตัวอย่างได้ดีมากๆ2.ได้ทราบว่า Game-Based Learning คืออะไร และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้จริง ได้รู้ว่าเกมส์ก็มีประโยชน์ถ้านำมาใช้ในทางที่ดีและถูกต้อง เกมส์บางเกมส์สามารถนำมาเป็นสื่อการสอนได้3.ตอนนำเสนอยังมีติดขัดอยู่เล็กน้อย ถ้าลดความตื่นเต้นลงจะดีมากๆ แต่ส่วนร่วมแล้วทำออกมาได้ดีค่ะ ชอบมากๆ ^^4.อยากให้แนะนำเกมส์ที่ช่วยทักษะความจำค่ะนางสาวธิดา คล้ายจันทร์ 5720600744
เกมส์จับคู่แสนสนุก ใน Google play เพราะต้องใช้ความจำในการจำรูปภาพ แล้วเปิดให้ตรงคู่
1. เพื่อนมีความมั่นใจนำเสนอได้ดี เรียบเรียงเนื้อหาเข้าใจง่ายคะ2.ได้รู้ว่า การเรียนรู้แบบ Game-Based Learning เป็นการนำหลักสูตรมาใส่ในเกมส์ ที่ให้ความสนุกสนานเเละความรู้3.อยากให้มองกล้องอีกนิดคะ4.ตัวอย่างเกมส์ที่นำมาสอนควรเป็นเกมส์เเบบไหน ได้อีกบ้าง5.นางสาว ปภัศสร ทศยันไชย 5720601112
แบบฝึกความจำ เช่น เกมส์จับคู่แสนสนุก ค่ะ
1.ลักษณะการนำเสนอ : อธิบายเข้าใจดีค่ะ ยกตัวอย่างดีทำให้เข้าใจง่าย 2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ : เกมสามารถเป็นกลไกเสริมสร้างให้เกิดความรู้ ดังนั้น Gamification จึงมีประโยชน์กับการเรียน3.ข้อเสนอแนะ : ลดความกังวลเรื่องของคำศัพท์4.ฝากคำถาม : Gamification สามารถนำมาใช้กับเนื้อหาที่ซับซ้อนอย่างชั้นมัธยมศึกษาได้หรือไม่ 5.นางสาวนันท์วิภา พิมพร รหัส 5720602364
ได้ค่ะ แต่ครูเองต้องเก่งมากๆในการสอน เช่นวิชาฟิสิกส์ นำเกม แองกี้เบิร์ดมาเล่น แล้วนำสูตรมาคำนวณจริงๆ ครูต้องเป็นผู้ชี้แนวทางให้เด็กค่ะ
1.นำเสนอได้ดีมาก อธิบายเข้าใจง่าย เนื้อหามีความน่าสนใจ2.Game-Based Learning ช่วยเสริมสร้างสมาธิและเสริมสร้างทักษะต่างๆ3.ควรยกตัวอย่างเกมให้มากกว่านี้4.การสร้างGame-Based Learning สร้างจากโปรแกรมอะไรได้บ้าง 5.นายธนพล เพ็ชรนุช 5720602348
ถ้าทำแบบเบสิก ก็ใช้ flash ทำได้ค่ะ แต่ถ้าสะดวกก็โหลดใน Google play , Apple App store หรือ Windows store ค่ะ
1.นำเสนอเนื้อหาได้ดี มีการเรียบเรียงเนื้อหาที่เข้าใจง่าย2.ได้เข้าใจในGame-Based Learningมากยิงขึ้น รู้ถึงประโยชน์ของเกมส์ที่มากยิ่งขึ้น ได้ความรู้ที่จะนำมาประยุกต์ใช้ในอนาคต3.ควรพูดเสียงดังกว่านี้หน่อยค่ะ4.มีเกมส์อะไรบ้างที่จะนำมาสอนคณิตได้ค่ะนางสาวพรนภา อารีเอื้อ 5720602429
เกมเถ้าแก่น้อยค่ะ ช่วยในเรื่องการคำนวณ เป็นการซื้อขาย ซึ่งต้องคำนวณ เงินเอง
1.นำเสนอ ได้เข้าใจง่าย 2.ได้รับความรู้ว่าการเรียนรู้นอกจากจะได้รับจากครูแล้วยังได้รับหาจากเกมได้อีกด้วย3.พูดติดขัด แล้วตื่นเต้น4.คำถาม เกมที่ให้นักเรียนเล่นโดยไม่ผ่านเทคโนโลยีถือเป็นGame-Based Learning หรือไม่นางสาวปิยวรรณ ประหยัดทรัพย์ รหัส 5720602402
ไม่ใช่ค่ะ เพราะ Game-Based Learning คือ e-learning รูปแบบหนึ่ง ซึ่งต้องใช้เทคโนโลยีค่ะ
1.นำเสนอดีค่ะ 2.เรียนรู้ข้อดีของเกม รู้ถึงประโยชน์ของ Game-Based Learning 3.ไม่ดูสคริปจะเริดมากค่ะ4.Game-Based Learning มีข้อเสียไหมคะ? เเล้วถ้ามีมีอะไรบ้างคะ?นส.ธัญญารัตน์ ผลจิตร์ 5720600736
มีค่ะ คือถ้านำไปใช้ในการสอน แล้วเด็กเอาแต่เล่นเกม ก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร จึงต้องขึ้นอยู่กับครูในการควบคุมเด็ก และ ถ้านำเกมไปใช้ไม่ตรงเนื้อหาที่จะสอนก็ไม่ได้ประโยชน์ ต้องดูก่อนว่าเกมนั้นให้เนื้อหาอะไรบ้างค่ะ
1.นำเสนอได้ดี พูดติดไปบ้างแต่โดยรวมแล้วถือว่าดี 2.เนื้อหาที่นำมาเสนอครบถ้วน ทำให้ทราบเนื้อหาในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี3.ควรพูดให้ไหลลิื่นมากกว่านี้สักนิดนึง4.ถ้าส่งเสริมให้นักเรียนเล่นเกม จะเป็นการทำให้นักเรียนติดเกมหรือไม่นายจิรชัย งามยิ่งยศ 5720602275
ไม่เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนเล่นเกมค่ะ แค่เป็นการนำเกมมาให้เล่น แล้วสอดแทรกเนื้อหาของหลักสูตรเข้าไปค่ะ และครูเองต้องสอนเรื่องประโยชน์และโทษของเกม และการแบ่งเวลาให้เด็กค่ะ
1.ลักษณะการนำเสนอนำเสอได้ละเอียด ง่ายต่อการเข้าใจ 2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับได้ความรู้เรื่อง Gamification : Game-Based Learning รู้ทั้งประโยชน์ และแนวคิดของเกมส์3.ข้อเสนอแนะน่าจะมองกล้องมากกว่านี้4.ฝากคำถามเราจะโหลดเกมส์ได้ยังไงบ้างนางสาวสุภาพร จันทร์สุธรรม 5720602470
โหลดใน Google play , Apple App store หรือ Windows store ค่ะ
1.มีการนำเสนอได้ชัดถ้อยชัดคำ เป็นธรรมชาติ แต่ก็มีดูสคลิปนิดนึง แต่ภาพรวมแล้วโอเคมากเลยค่ะ2.ได้รู้เกี่ยวกับเรื่องการเรียนรู้ผ่านเกม โดยนำเกมมาช่วยในการเรียนการสอน ช่วยให้ผู้เรียนมีความสุขในการเรียน มีความสนใจในการเรียนมากขึ้น ยังได้รู้ว่าเกมยังมีประโยชน์ในด้านการเรียนรู้ และการเรียนการสอน ทั้งยังสามารถนำไปปรับใช้กับอาชีพในอนาคตของตนได้อีกด้วย3.อยากให้มีตัวอย่างเกมที่นำมาช่วยในการเรียนการสอนมากกว่านี้ค่ะ4.ถ้าหากนำเกมมาใช้ในการเรียนการสอนจริง มันจะส่งผลดี หรือผลเสียมากกว่า หากคุณครูไม่สามารถควบคุม หรือมีวิธีการสอนที่เหมาะสมได้ และจะต้องมีวิธีการอย่างไร จึงจะสามารถนำการเรียนรู้แบบผ่านเกมมาใช้ในการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพน.ส.สุภาวดี จันธิมา 5720602488
หากคุณครูไม่สามารถควบคุม หรือมีวิธีการสอนที่เหมาะสมได้ การนำมาใช้ก็ไม่ได้ผลค่ะเราต้องเปิดอบรมครูผู้สอน เกี่ยวกับวิธีการสอนที่ดี และชัดเจน แต่ ณ ตอนนี้ประเทศไทยยังไม่สนับสนุนเท่าที่ควรค่ะ
ลักษณะการนำเสนอ: อธิบายเข้าใจง่ายมีความเข้าใจ เนื้อหาเรียงลำดับได้ดีความรู้ที่ได้ : ทำให้ทราบว่าการเรียนการสอนไม่จำเป้นต้องเรียนแต่ตำรา สามารถใช้เกมมาใช้ในการสอนเพิ่มเติมเพื่อให้ได้รับทั้งความสนุกสนานและความรู้ไปพร้อมๆกันข้อเสนอแนะ : มีบางคำพูดที่พูดไม่ค่อยชัด แต่โดยรวมก็โอเคฝากคำถาม : อยากทราบว่าการเรียนแบบ Game-Based Learning จะมีข้อเสียที่ส่งผลต่อผู้เรียนบางรึป่าวคะ?นางสาวนัทธมน แดงแท้ 5720602356
ถ้าผู้เรียนไม่รู้จักแบ่งเวลา ก็อาจจะติดเกมได้ค่ะ ทั้งนี้ครูผู้สอนต้องเป็นคนควบคุม ออกกฎและดูแลค่ะ
1.มีการอธิบาย พร้อมวิธีการประยุกต์ใช้สำหรับครู ซึ่งเป็นการนำเสนอที่ดีมากๆ2.ได้รับความรู้เรื่อง Game-Based Learning บทความและสื่อของเกมส์ประเภทนี้ ตัวอย่างเกมส์ พร้อมประโยชน์ของการเล่นในแต่ละเกมส์ด้วย3.มีท่าทางประกอบการนำเสนอเยอะเกินไป4.ระบบ BYOD คืออะไร จะนำมาใช้ในห้องเรียนได้อย่างไรนายปริญญา กุลจันทึก 5720602372
คือ การนำอุปกรณ์ไอทีส่วนตัวมาใช้ในการทำงาน แทนการใช้คอมพิวเตอร์ และเครื่องมือสื่อสารที่องค์กรจัดให้ค่ะ
1.การนำเสนอค่อนข้างดีทำให้นึกตามได้ แต่มีติดขัดบ้างบางครั้ง2.เนื้อหาละเอียดดี เข้าใจง่าย3.พูดช้าลง ก็จะพูดไม่ติดขัด4.ถ้านักเรียนมีฮาร์ดแวร์ไม่ครบทุกคน จะส่งผลอย่างไรกับนักเรียนบ้าง?นางสาวสโรชา อดทนดี รหัสนิสิต 5720602461
ทำให้นักเรียน เกิดความไม่เท่าเทียม และทำให้เกิดการสะดุดในการเรียนรู้ค่ะ
1.นำเสนอแบบค่อเป็นค่อยไปดีค่ะ ไม่เร็วไป2.ได้รู้จัก Gamification : Game-Based Learning ประโยชน์ และการนำไปใช้กับการเรียน3. ยังนำเสนอแบบติดขัดอยู่ แต่โดยรวมแล้วดีค่ะ4. ควรนำ Gamification : Game-Based Learning มาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน คณิตศาสตร์ อย่างไรณิชาภัทร เสือสีห์ 5720602321
ใช้ เกมการซื้อขายของมาช่วยในเรื่องบวกลบเลข เช่น เกมเถ้าแก่น้อยค่ะ
- พูดเสียงดังฟังชัดดีครับ- อธิบายและยกตัวอย่างทำให้เข้าใจมากขึ้น- ได้ความรู้เพิ่มมากขึ้นผมมีคำถามครับ- ถ้าเด็กเล่นเกมประเภทนี้บ่อยๆ เด็กจะเบื่อไหมครับนายธนภูมิ พูลสวัสดิ์ 5720601104
เราต้องเปลี่ยนเกมไปตามเนื้อหาที่สอนค่ะ จึงทำให้เด็กไม่เบื่อ แต่ถ้าเล่นเกมเดิมอยู่ คิดว่าเด็กไม่น่าจะเบื่อนะคะ เพราะ ครูไม่ได้ให้เด็ก เล่นแต่เกมเพียงอย่างเดียว แต่สอนเนื้อหาไปด้วยค่ะ
1.การนำเสนอดีฟังง่ายๆ ดี2.มีการสรุปเนื้อหาให้เข้าใจง่ายๆขึ้น ความรู้ที่ได้ คือGame-Based Learning เป็นการเรียนรู้ที่นำความรู็มาใส่ไว้ในเกมส์3.สามารถนำเรื่องการใช้เกมส์ในการเรียนรู้ไปใช้ต่อในอนาคตเพราะในอนาคตอาจจะไม่ใช่แค่เรียนแต่เนื้อหา4.เว็บไซต์ที่อธิบายความรู็เกี่ยวกับเกมส์ที่ใช้ในห้องเรียนมีเว็บอื่นๆอีกไหม5.นางสาวรัตนาภรณ์ ผิวงาม 5720601341
เท่าที่ทราบ playful Leaning และ Educade ดีที่สุดแล้วค่ะ
-นำเสนอดีครับ ฟังชัดเจน เนื้อหาดี น่าสนใจ-ได้รู้ว่ามีโปรแกรมเรียนผ่านเกมส์-ตื่นเต้นไปนิดนึง แต่ภาพรวมดีครับ-ทำโปรแกรมนี้ ยากไหมครับนายพัชรพงษ์ สุผล 5720601121
ไม่ใช่ โปรแกรมค่ะ เป็นรูปแบบการสอนโดยใช้เกม นำไปใช้ได้ไม่ยากค่ะ
1.นำเสนอได้ดี พูดคล่อง2.ข้อเสีย ข้อดี แรงจูงใจ3. เนื้อหาดี 4.ในเรื่องนี้เหมาะสมกับเด็กชั้นไหนมากที่สุดค่ะ?5.นางสาวอัคราภรณ์ อ่อนตุ้ม 5720600787
เหมาะกับ เด็ก ป.1 - ม.6 เลยค่ะ
1.ลักษณะการนำเสนอ : นำเสนอดี เข้าใจง่าย 2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ : สามารถเรียนรู้ผ่านเกมส์ได้3.ข้อเสนอแนะ :ไม่ควรมองสคิปเพราะทำให้การนำเสนอขาดช่วง และ ทำให้สายตาไม่นิ่ง4.ฝากคำถาม : ถ้าเรียนรู้ผ่านโปรแกรมนี้ไปนานๆหรือบ่อยมากขึ้น เด็กๆจะติดไหมค่ะนางสาวพงศ์ผกา บุญเสี่ยง 5720600761
ไม่ติดค่ะ เพราะครูไม่ได้ให้เด็ก เล่นแต่เกมเพียงอย่างเดียว แต่สอนเนื้อหาไปด้วยค่ะ
การนำเสนอ: มีการนำเสนอได้ดีคะ มีการยกตัวอย่างดีมากคะเนื้อหา/สาระ: การเรียนรู้ผ่านเกมส์ คือการเรียนโดยนำสื่อใส่ในเกมส์ และข้อดีข้อเสียต่างๆข้อเสนอแนะ: ควรพูดให้ดังอีกนิดนึงคะคำถาม: ถ้าเด็กสนใจแต่เกมส์ไม่สนใจเนื้อหาควรทำอย่างไร?นางสาวณัฐวดี โพธิ์สุวรรณ 5720600701
เราต้องมีกฎในการเรียนทุกครั้งค่ะ และสอนโทษและประโยชน์ของเกมไปด้วยค่ะ
1.ลักษณะการนำเสนอ - ผู้นำเสนอมีความมั่นใจ พูดชัดเจน เนื้อหาน่าสนใจค่ะ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ - ทำให้ได้รับความรู้เกี่ยวกับ Game-Based Learning ว่าเป็นการเรียนรู้ผ่านเกมส์ ซึ่งมีข้อดีด้านการรับรู้คือ เด็กจะมีสมาธิมากขึ้น ด้านแรงจูงใจจะทำให้เด็กได้เพิ่มความฉลาดนั่นเอง3.ข้อเสนอแนะ - ในการนำเสนอยังมีการดูสคริปนิดหน่อยค่ะ4.คำถาม - การเรียนรู้ผ่านเกมส์หรือ Game-Based Learning เหมาะกับผู้เรียนในระดับชั้นใดคะนางสาววธูสิริ ไขว้พันธุ์ 5720601431
ชั้น ป.1- ม.6 ค่ะ
1.เนื้อหาดี นำเสนอเข้าใจ เสียงชัด2.ได้รู้เกี่ยวกับการเรียนรู้ผ่านเกม เป็นการเรียนรู้ที่ให้ทั้งความสนุกสนานและความรู้3.อยากเห็นตัวอย่างการนำไปใช้จริงในการศึกษา4.จะมีสิ่งการันตีได้อย่างไรว่าการเรียนรู้ผ่านเกมจะมีผลตอบรับได้ดีกว่าการเรียนในปัจจุบันณิชาบูล กลิ่นอุบล 5720600710
สิ่งที่การันตีได้ คือการสร้างความคิดของเด็กค่ะ เพราะเด็กจะเรียนรู้การสร้าง Concept เองจากเกม มากกว่าที่ให้ครูป้อนข้อมูลหรือสอนแต่เนื้อหา(ขึ้นอยู่กับสาระเนื้อหา) เด็กก็จะสามารถนำไปต่อยอดได้เองค่ะ
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบ1.นำเสนอดีมากๆ น่ารักมากๆ
ตอบลบ2.ได้รับความรู้มากเลย สามารถนำไปใช้ในการคิดค้นนวัตกรรมได้อย่างดี
3.อย่าตื่นเต้นมากเกินไปนร้าา 555+
4.น่าสนใจจัง เอาเทคนิคไปทำอะไรได้บ้างอ่าๆ
นายธนกร สามงามไกร 5720600728
สามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอนได้ โดยใช้เกมเป็นสื่อการสอนอย่างหนึ่งค่ะ
ลบ1.มีการอธิบายที่เข้าใจได้ง่าย สามารถนำมาประยุกต์ใช้ต่อได้ดี
ตอบลบ2.Game-Based Learning ช่วยในการเรียนรู้ พัฒนาพฤติกรรมที่เหมาะสม การนำไปใช้โดยในห้องเรียนต้องมีฮาร์ดแวร์ ส่วนใหญ่ต้องเป็นเกมทางการศึกษา
3.ตัวอย่างเกมที่น่าสนใจน้อย
4.เว็ปไซต์ที่ใช้ค้นหาเกมที่เหมาะสมคืออะไร
5.นางสาวฐิติมา ศรีหรั่ง 5720601091
เว็บ playful Leaning และ Educade ใช้สำหรับการหาเกมที่เหมาะสมไปประยุกต์ใช้ในการสอนค่ะ ส่วนถ้าต้องการค้นหาตัวเกม ต้องใช้ Google play , Apple App store หรือ Windows store ค่ะ
ลบ1.อธิบายได้เข้าใจง่าย เรียบเรียงเนื้อหาได้ดี แต่ติดตรงที่มองสคริปนิดนึง
ตอบลบ2.ได้รู้ว่า การเรียนรู้แบบ Game-Based Learning เป็นการเรียนโดยใช้เกมเข้ามาช่วย ทำให้ผู้เรียนมีความสนใจในการเรียนมากยิ่งขึ้น
3.ถ้าไม่มองคริปจะเพอเฟคมากค่ะ
4.การเรียนรู้แบบนี้ จะมีความเป็นไปได้ที่จะถูกนำมาใช้ในการเรียนการสอนจริงแค่ไหนคะ
นางสาวกาญจนา กุลสันเทียะ 5720600698
ปัจจุบันในประเทศไทย มีการใช้การเรียนรู้แบบนี้ค่อนข้างน้อย แต่ในต่างประเทศ กำลงใช้กันอย่างแพร่หลาย เชื่อว่าอีกไม่นานการเรียนแบบนี้ในประเทศไทยจะมีมากขึ้นในโรงเรียนค่ะ
ลบ1. การนำเสนอที่ให้ความรู้มากๆเลยค่ะ อาจมีติดขัดบ้าง แต่โดยรวมแล้วดีค่ะ
ตอบลบ2. การนำเกมส์ไปทำเป็นสื่อการเรียนรู้จะทำให้การเรียนการสอนสนุกมากยิ่งขึ้น และมีสังคมมากยิ่งขึ้น
3. เสียงน่าจะดังกว่านี้นะคะ
4. เราสามารถนำเกมส์ไปให้นักเรียนอายุเท่าไหร่เล่นได้บ้าง
นางสาวเปมิกา เรืองนาค 5720602411
ช่วงอายุที่เหมาะสมคือ 7-18 ปี ค่ะ
ลบ1.วิธีการนำเสนอน่าสนใจค่ะ มีสื่อพร้อม
ตอบลบ2.ได้ความรู้เพิ่มขึ้น
3.ยังมีพูดติดขัดอยู่นิดหน่อย
4.โหลดเกมเสียเงินไหมคะ
5.น.ส.ณัฎฐพัชร พรมราช 5720602305
แล้วแต่เกมส์ที่เราเลือกใช้ค่ะ
ลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบลักษณะการนำเสนอ : ลักษณะการนำเสนอดี พูดจาชัดเจน น่าสนใจค่ะ
ตอบลบความรู้ : ได้เข้าใจการเรียนรู้ผ่านเกมในด้านดี เพราะปกติจะได้รู้แต่ในด้านไม่ดีของเกม
ข้อเสนอแนะ : น่าจะมองกล้องเวลานำเสนอจะยิ่งน่าสนใจค่ะ :)
คำถาม : แหล่งสนับสนุน Game-Based Learning สนับสนุนด้านไหนบ้างค่ะ ?
นางสาวณัฐริกา สิทธิชัย รหัสนิสิต 5720602313
สนับสนุนด้านเงินทุนในการทำเกมเพื่อการศึกษาค่ะ
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
ตอบลบ-มีความมั่นใจในการนำเสนอ เรียงลำดับเนื้อหาได้ดี
2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้
-ประโยชน์ของการเรียนรู้ผ่านเกม ที่ให้ความสนุกสนานควบคู่กับความรู้
3.ข้อเสนอแนะ
-อยากให้พูดเร็วกว่านี้นิดนึงค่ะ
4.ฝากคำถาม
-ทำไมครูต้องหาแหล่งทรัพยากรระบบอาร์ดแวร์BYODให้ครบทุกคนเพื่ออะไร?
5.นางสาวจุฑาทิพย์ เรืองงาม 5720602283
เพื่อให้เด็กนักเรียนใช้ได้อย่างเต็มที่ ได้เรียนรู้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
ลบ1.นำเสนอได้น่าสนใจดี
ตอบลบ2.เนื้อหาความรู้ครบถ้วน
3.mindmapping ยังวางองค์ประกอบไม่สวย
4.ทุกเกมทีีทำขึ้นถือว่าเป็นGame-Based Learningไหม
5.น.ส.ปรียารัตน์ ฉิ่งเล็ก 5720600752
ไม่ค่ะ เพราะบางเกมก็ไม่ให้ประโยชน์แก่นักเรียน
ลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบ1.นำเสนอได้ดี ชวนให้สนใจฟัง ไม่น่าเบื่อ
ตอบลบ2.Gamification เป็นสื่อการสอนอีกรูปแบบหนึ่งที่มีการใช้เกมส์เข้ามาช่วย เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความสนุกสนานไปพร้อมกับเกิดการเรียนรู้ด้วย
3.ยังดูห่วงสคริปไปหน่อย เลยทำให้ติดๆขัดๆเล็กน้อย แต่โดยรวมถือว่าดี
4.การเล่นเกมจะช่วยให้เด็กสนุกสนานมากขึ้น แต่ถ้าเด็กสนใจแต่เกมส์ไม่สนใจความรู้ที่ได้รับจะทำอย่างไร?
นางสาวมานิตา ล่ามกิจจา 5720602453
ก็ต้องมีกฎในการเล่นเกม เช่น ต้องเล่นที่ละเล็กละน้อย แล้วสอนความรู้ลงไปค่ะ
ลบ1.นำเสนอได้ดี เป็นธรรมชาติค่ะ
ตอบลบ2.มีการนำเสนอเนื้อหาได้ครบถ้วน สามารถนำเนื้อหามาประยุกต์ใช้ได้จริงในอนาคตในการเป็นครู
3.พูดติดขัดบ้างช่วง ลดความตื่นเต้นพูดช้าลง ก็จะช่วยได้
4.เกมส์มีหลายชนิด มีทั้งโทษทั้งประโยชน์ เราต้องทำอย่างไรให้เด็กนำเอาประโยชน์ของเกมส์มาใช้??
5.นางสาวกมลวรรณ พรมอินทร์ 5720602259
สอนให้นักเรียนรู้จักโทษและประโยชน์ของเกมก่อน แล้วสอนให้เค้านำประโยชน์มาใช้ อาจใช้การให้เค้าเรียนรู้ด้วยตัวเอง
ลบนำเสนอดีมาก เราสามารถเรียนรู้ได้ในชีวิตจริง ยังพูดติดขัดอยู่บ้าง อยากทราบว่ามีตัวอย่างเกมส์อื่นอีกบ้างมั้ย อยากลองเล่นดูบ้าง
ตอบลบน.ส. พิชญาภา ม่วงวันดี รหัส5720602437
มีเกมเถ้าแก่น้อย ฝึกการบวกลบเลข เกมclash of clan ฝึกการวางแผน ค่ะ
ลบลักษณะการนำเสนอ : นำเสนอได้ดี ชัดเจน น่าสนใจ
ตอบลบความรู้ : ได้เห็น และรับรู้ถึงประโยชน์ของเกมส์
ข้อเสนอแนะ : ถ้าไม่มองสคิป จะดีมากคะ
คำถาม : เกมส์ใดที่เหมาะสมกับบเด็กค่ะ
ชื่อ น.ส.ทิพรัชต์ แสงงาม 5720602330
เกมเถ้าแก่น้อยค่ะ เป็นเกมขายของ ที่เราต้องคิดเงินเอง จะเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กในวิชาคณิตศาสตร์ค่ะ
ลบลักษณะการนำเสนอ : นำเสนอได้ดี ชัดเจน น่าสนใจ
ตอบลบความรู้ : ได้เห็น และรับรู้ถึงประโยชน์ของเกมส์
ข้อเสนอแนะ : ถ้าไม่มองสคิป จะดีมากคะ
คำถาม : เกมส์ใดที่เหมาะสมกับบเด็กค่ะ
ชื่อ น.ส.ทิพรัชต์ แสงงาม 5720602330
ซ้ำ
ลบ1) นำเสนอดี เสียงชัดฟังง่าย
ตอบลบ2) รู้ว่า มี e- learning แบบเรียนรู้ผ่านเกมด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ทำเรียนสนุกขึ้น ทั้งยังช่วยเรื่องสมาธิและการควบคุมอารมณ์ด้วย
3) น่าจะมีตัวอย่างเกมส์ แบบเปิดเล่นให้ดูจริงๆเลย
4) มีเว็บอะไรที่รวมเกมส์แบบนี้สนุกๆเยอะๆมั้ยอ่ะ (เอาแบบสนุกๆนะ 555)
นางสาวปิ่นมนี เมตตาวิมล 5720602399
http://game.siamha.com/ ค่ะ 555
ลบ1.นำเสนอได้ดีไม่มีสะดุดเลยคับ
ตอบลบ2.สามารถนำไปใช้กับการสอนในอนาคตได้
3.ดูเครียดๆแต่ก็ดีมากคับ
4.ปัจจุบันมีการใช้การเรียนรู้แบบเกมส์แผร่หลายหรือเปล่าครับ
5.นายภูมิ พงศ์สุพัฒน์
แพร่หลายในต่างประเทศ แต่ในประเทศไทยยังไม่แพร่หลายค่ะ
ลบ1.นำเสนอได้ดีมากๆ มีการยกตัวอย่างได้ดีมากๆ
ตอบลบ2.ได้ทราบว่า Game-Based Learning คืออะไร และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้จริง ได้รู้ว่าเกมส์ก็มีประโยชน์ถ้านำมาใช้ในทางที่ดีและถูกต้อง เกมส์บางเกมส์สามารถนำมาเป็นสื่อการสอนได้
3.ตอนนำเสนอยังมีติดขัดอยู่เล็กน้อย ถ้าลดความตื่นเต้นลงจะดีมากๆ แต่ส่วนร่วมแล้วทำออกมาได้ดีค่ะ ชอบมากๆ ^^
4.อยากให้แนะนำเกมส์ที่ช่วยทักษะความจำค่ะ
นางสาวธิดา คล้ายจันทร์ 5720600744
เกมส์จับคู่แสนสนุก ใน Google play เพราะต้องใช้ความจำในการจำรูปภาพ แล้วเปิดให้ตรงคู่
ลบ1. เพื่อนมีความมั่นใจนำเสนอได้ดี เรียบเรียงเนื้อหาเข้าใจง่ายคะ
ตอบลบ2.ได้รู้ว่า การเรียนรู้แบบ Game-Based Learning เป็นการนำหลักสูตรมาใส่ในเกมส์ ที่ให้ความสนุกสนานเเละความรู้
3.อยากให้มองกล้องอีกนิดคะ
4.ตัวอย่างเกมส์ที่นำมาสอนควรเป็นเกมส์เเบบไหน ได้อีกบ้าง
5.นางสาว ปภัศสร ทศยันไชย 5720601112
แบบฝึกความจำ เช่น เกมส์จับคู่แสนสนุก ค่ะ
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอ : อธิบายเข้าใจดีค่ะ ยกตัวอย่างดีทำให้เข้าใจง่าย
ตอบลบ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ : เกมสามารถเป็นกลไกเสริมสร้างให้เกิดความรู้ ดังนั้น Gamification จึงมีประโยชน์กับการเรียน
3.ข้อเสนอแนะ : ลดความกังวลเรื่องของคำศัพท์
4.ฝากคำถาม : Gamification สามารถนำมาใช้กับเนื้อหาที่ซับซ้อนอย่างชั้นมัธยมศึกษาได้หรือไม่
5.นางสาวนันท์วิภา พิมพร รหัส 5720602364
ได้ค่ะ แต่ครูเองต้องเก่งมากๆในการสอน เช่นวิชาฟิสิกส์ นำเกม แองกี้เบิร์ดมาเล่น แล้วนำสูตรมาคำนวณจริงๆ ครูต้องเป็นผู้ชี้แนวทางให้เด็กค่ะ
ลบ1.นำเสนอได้ดีมาก อธิบายเข้าใจง่าย เนื้อหามีความน่าสนใจ
ตอบลบ2.Game-Based Learning ช่วยเสริมสร้างสมาธิและเสริมสร้างทักษะต่างๆ
3.ควรยกตัวอย่างเกมให้มากกว่านี้
4.การสร้างGame-Based Learning สร้างจากโปรแกรมอะไรได้บ้าง
5.นายธนพล เพ็ชรนุช 5720602348
ถ้าทำแบบเบสิก ก็ใช้ flash ทำได้ค่ะ แต่ถ้าสะดวกก็โหลดใน Google play , Apple App store หรือ Windows store ค่ะ
ลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบ1.นำเสนอเนื้อหาได้ดี มีการเรียบเรียงเนื้อหาที่เข้าใจง่าย
ตอบลบ2.ได้เข้าใจในGame-Based Learningมากยิงขึ้น รู้ถึงประโยชน์ของเกมส์ที่มากยิ่งขึ้น ได้ความรู้ที่จะนำมาประยุกต์ใช้ในอนาคต
3.ควรพูดเสียงดังกว่านี้หน่อยค่ะ
4.มีเกมส์อะไรบ้างที่จะนำมาสอนคณิตได้ค่ะ
นางสาวพรนภา อารีเอื้อ 5720602429
เกมเถ้าแก่น้อยค่ะ ช่วยในเรื่องการคำนวณ เป็นการซื้อขาย ซึ่งต้องคำนวณ เงินเอง
ลบ1.นำเสนอ ได้เข้าใจง่าย
ตอบลบ2.ได้รับความรู้ว่าการเรียนรู้นอกจากจะได้รับจากครูแล้วยังได้รับหาจากเกมได้อีกด้วย
3.พูดติดขัด แล้วตื่นเต้น
4.คำถาม เกมที่ให้นักเรียนเล่นโดยไม่ผ่านเทคโนโลยีถือเป็นGame-Based Learning หรือไม่
นางสาวปิยวรรณ ประหยัดทรัพย์ รหัส 5720602402
ไม่ใช่ค่ะ เพราะ Game-Based Learning คือ e-learning รูปแบบหนึ่ง ซึ่งต้องใช้เทคโนโลยีค่ะ
ลบ1.นำเสนอดีค่ะ
ตอบลบ2.เรียนรู้ข้อดีของเกม รู้ถึงประโยชน์ของ Game-Based Learning
3.ไม่ดูสคริปจะเริดมากค่ะ
4.Game-Based Learning มีข้อเสียไหมคะ? เเล้วถ้ามีมีอะไรบ้างคะ?
นส.ธัญญารัตน์ ผลจิตร์ 5720600736
มีค่ะ คือถ้านำไปใช้ในการสอน แล้วเด็กเอาแต่เล่นเกม ก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร จึงต้องขึ้นอยู่กับครูในการควบคุมเด็ก และ ถ้านำเกมไปใช้ไม่ตรงเนื้อหาที่จะสอนก็ไม่ได้ประโยชน์ ต้องดูก่อนว่าเกมนั้นให้เนื้อหาอะไรบ้างค่ะ
ลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบ1.นำเสนอได้ดี พูดติดไปบ้างแต่โดยรวมแล้วถือว่าดี
ตอบลบ2.เนื้อหาที่นำมาเสนอครบถ้วน ทำให้ทราบเนื้อหาในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี
3.ควรพูดให้ไหลลิื่นมากกว่านี้สักนิดนึง
4.ถ้าส่งเสริมให้นักเรียนเล่นเกม จะเป็นการทำให้นักเรียนติดเกมหรือไม่
นายจิรชัย งามยิ่งยศ 5720602275
ไม่เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนเล่นเกมค่ะ แค่เป็นการนำเกมมาให้เล่น แล้วสอดแทรกเนื้อหาของหลักสูตรเข้าไปค่ะ และครูเองต้องสอนเรื่องประโยชน์และโทษของเกม และการแบ่งเวลาให้เด็กค่ะ
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอ
ตอบลบนำเสอได้ละเอียด ง่ายต่อการเข้าใจ
2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
ได้ความรู้เรื่อง Gamification : Game-Based Learning รู้ทั้งประโยชน์ และแนวคิดของเกมส์
3.ข้อเสนอแนะ
น่าจะมองกล้องมากกว่านี้
4.ฝากคำถาม
เราจะโหลดเกมส์ได้ยังไงบ้าง
นางสาวสุภาพร จันทร์สุธรรม 5720602470
โหลดใน Google play , Apple App store หรือ Windows store ค่ะ
ลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบ1.มีการนำเสนอได้ชัดถ้อยชัดคำ เป็นธรรมชาติ แต่ก็มีดูสคลิปนิดนึง แต่ภาพรวมแล้วโอเคมากเลยค่ะ
ตอบลบ2.ได้รู้เกี่ยวกับเรื่องการเรียนรู้ผ่านเกม โดยนำเกมมาช่วยในการเรียนการสอน ช่วยให้ผู้เรียนมีความสุขในการเรียน มีความสนใจในการเรียนมากขึ้น ยังได้รู้ว่าเกมยังมีประโยชน์ในด้านการเรียนรู้ และการเรียนการสอน ทั้งยังสามารถนำไปปรับใช้กับอาชีพในอนาคตของตนได้อีกด้วย
3.อยากให้มีตัวอย่างเกมที่นำมาช่วยในการเรียนการสอนมากกว่านี้ค่ะ
4.ถ้าหากนำเกมมาใช้ในการเรียนการสอนจริง มันจะส่งผลดี หรือผลเสียมากกว่า หากคุณครูไม่สามารถควบคุม หรือมีวิธีการสอนที่เหมาะสมได้ และจะต้องมีวิธีการอย่างไร จึงจะสามารถนำการเรียนรู้แบบผ่านเกมมาใช้ในการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
น.ส.สุภาวดี จันธิมา 5720602488
หากคุณครูไม่สามารถควบคุม หรือมีวิธีการสอนที่เหมาะสมได้ การนำมาใช้ก็ไม่ได้ผลค่ะ
ลบเราต้องเปิดอบรมครูผู้สอน เกี่ยวกับวิธีการสอนที่ดี และชัดเจน แต่ ณ ตอนนี้ประเทศไทยยังไม่สนับสนุนเท่าที่ควรค่ะ
ลักษณะการนำเสนอ: อธิบายเข้าใจง่ายมีความเข้าใจ เนื้อหาเรียงลำดับได้ดี
ตอบลบความรู้ที่ได้ : ทำให้ทราบว่าการเรียนการสอนไม่จำเป้นต้องเรียนแต่ตำรา สามารถใช้เกมมาใช้ในการสอนเพิ่มเติมเพื่อให้ได้รับทั้งความสนุกสนานและความรู้ไปพร้อมๆกัน
ข้อเสนอแนะ : มีบางคำพูดที่พูดไม่ค่อยชัด แต่โดยรวมก็โอเค
ฝากคำถาม : อยากทราบว่าการเรียนแบบ Game-Based Learning จะมีข้อเสียที่ส่งผลต่อผู้เรียนบางรึป่าวคะ?
นางสาวนัทธมน แดงแท้ 5720602356
ถ้าผู้เรียนไม่รู้จักแบ่งเวลา ก็อาจจะติดเกมได้ค่ะ ทั้งนี้ครูผู้สอนต้องเป็นคนควบคุม ออกกฎและดูแลค่ะ
ลบ1.มีการอธิบาย พร้อมวิธีการประยุกต์ใช้สำหรับครู ซึ่งเป็นการนำเสนอที่ดีมากๆ
ตอบลบ2.ได้รับความรู้เรื่อง Game-Based Learning บทความและสื่อของเกมส์ประเภทนี้ ตัวอย่างเกมส์ พร้อมประโยชน์ของการเล่นในแต่ละเกมส์ด้วย
3.มีท่าทางประกอบการนำเสนอเยอะเกินไป
4.ระบบ BYOD คืออะไร จะนำมาใช้ในห้องเรียนได้อย่างไร
นายปริญญา กุลจันทึก 5720602372
คือ การนำอุปกรณ์ไอทีส่วนตัวมาใช้ในการทำงาน แทนการใช้คอมพิวเตอร์ และเครื่องมือสื่อสารที่องค์กรจัดให้ค่ะ
ลบ1.การนำเสนอค่อนข้างดีทำให้นึกตามได้ แต่มีติดขัดบ้างบางครั้ง
ตอบลบ2.เนื้อหาละเอียดดี เข้าใจง่าย
3.พูดช้าลง ก็จะพูดไม่ติดขัด
4.ถ้านักเรียนมีฮาร์ดแวร์ไม่ครบทุกคน จะส่งผลอย่างไรกับนักเรียนบ้าง?
นางสาวสโรชา อดทนดี รหัสนิสิต 5720602461
ทำให้นักเรียน เกิดความไม่เท่าเทียม และทำให้เกิดการสะดุดในการเรียนรู้ค่ะ
ลบ1.นำเสนอแบบค่อเป็นค่อยไปดีค่ะ ไม่เร็วไป
ตอบลบ2.ได้รู้จัก Gamification : Game-Based Learning ประโยชน์ และการนำไปใช้กับการเรียน
3. ยังนำเสนอแบบติดขัดอยู่ แต่โดยรวมแล้วดีค่ะ
4. ควรนำ Gamification : Game-Based Learning มาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน คณิตศาสตร์ อย่างไร
ณิชาภัทร เสือสีห์ 5720602321
ใช้ เกมการซื้อขายของมาช่วยในเรื่องบวกลบเลข เช่น เกมเถ้าแก่น้อยค่ะ
ลบ- พูดเสียงดังฟังชัดดีครับ
ตอบลบ- อธิบายและยกตัวอย่างทำให้เข้าใจมากขึ้น
- ได้ความรู้เพิ่มมากขึ้น
ผมมีคำถามครับ
- ถ้าเด็กเล่นเกมประเภทนี้บ่อยๆ เด็กจะเบื่อไหมครับ
นายธนภูมิ พูลสวัสดิ์ 5720601104
เราต้องเปลี่ยนเกมไปตามเนื้อหาที่สอนค่ะ จึงทำให้เด็กไม่เบื่อ แต่ถ้าเล่นเกมเดิมอยู่ คิดว่าเด็กไม่น่าจะเบื่อนะคะ เพราะ ครูไม่ได้ให้เด็ก เล่นแต่เกมเพียงอย่างเดียว แต่สอนเนื้อหาไปด้วยค่ะ
ลบ1.การนำเสนอดีฟังง่ายๆ ดี
ตอบลบ2.มีการสรุปเนื้อหาให้เข้าใจง่ายๆขึ้น ความรู้ที่ได้ คือGame-Based Learning เป็นการเรียนรู้ที่นำความรู็มาใส่ไว้ในเกมส์
3.สามารถนำเรื่องการใช้เกมส์ในการเรียนรู้ไปใช้ต่อในอนาคตเพราะในอนาคตอาจจะไม่ใช่แค่เรียนแต่เนื้อหา
4.เว็บไซต์ที่อธิบายความรู็เกี่ยวกับเกมส์ที่ใช้ในห้องเรียนมีเว็บอื่นๆอีกไหม
5.นางสาวรัตนาภรณ์ ผิวงาม 5720601341
เท่าที่ทราบ playful Leaning และ Educade ดีที่สุดแล้วค่ะ
ลบ-นำเสนอดีครับ ฟังชัดเจน เนื้อหาดี น่าสนใจ
ตอบลบ-ได้รู้ว่ามีโปรแกรมเรียนผ่านเกมส์
-ตื่นเต้นไปนิดนึง แต่ภาพรวมดีครับ
-ทำโปรแกรมนี้ ยากไหมครับ
นายพัชรพงษ์ สุผล 5720601121
ไม่ใช่ โปรแกรมค่ะ เป็นรูปแบบการสอนโดยใช้เกม นำไปใช้ได้ไม่ยากค่ะ
ลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบ1.นำเสนอได้ดี พูดคล่อง
ตอบลบ2.ข้อเสีย ข้อดี แรงจูงใจ
3. เนื้อหาดี
4.ในเรื่องนี้เหมาะสมกับเด็กชั้นไหนมากที่สุดค่ะ?
5.นางสาวอัคราภรณ์ อ่อนตุ้ม 5720600787
เหมาะกับ เด็ก ป.1 - ม.6 เลยค่ะ
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอ : นำเสนอดี เข้าใจง่าย
ตอบลบ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ : สามารถเรียนรู้ผ่านเกมส์ได้
3.ข้อเสนอแนะ :ไม่ควรมองสคิปเพราะทำให้การนำเสนอขาดช่วง และ ทำให้สายตาไม่นิ่ง
4.ฝากคำถาม : ถ้าเรียนรู้ผ่านโปรแกรมนี้ไปนานๆหรือบ่อยมากขึ้น เด็กๆจะติดไหมค่ะ
นางสาวพงศ์ผกา บุญเสี่ยง 5720600761
ไม่ติดค่ะ เพราะครูไม่ได้ให้เด็ก เล่นแต่เกมเพียงอย่างเดียว แต่สอนเนื้อหาไปด้วยค่ะ
ลบการนำเสนอ: มีการนำเสนอได้ดีคะ มีการยกตัวอย่างดีมากคะ
ตอบลบเนื้อหา/สาระ: การเรียนรู้ผ่านเกมส์ คือการเรียนโดยนำสื่อใส่ในเกมส์ และข้อดีข้อเสียต่างๆ
ข้อเสนอแนะ: ควรพูดให้ดังอีกนิดนึงคะ
คำถาม: ถ้าเด็กสนใจแต่เกมส์ไม่สนใจเนื้อหาควรทำอย่างไร?
นางสาวณัฐวดี โพธิ์สุวรรณ 5720600701
เราต้องมีกฎในการเรียนทุกครั้งค่ะ และสอนโทษและประโยชน์ของเกมไปด้วยค่ะ
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอ - ผู้นำเสนอมีความมั่นใจ พูดชัดเจน เนื้อหาน่าสนใจค่ะ
ตอบลบ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ - ทำให้ได้รับความรู้เกี่ยวกับ Game-Based Learning ว่าเป็นการเรียนรู้ผ่านเกมส์ ซึ่งมีข้อดีด้านการรับรู้คือ เด็กจะมีสมาธิมากขึ้น ด้านแรงจูงใจจะทำให้เด็กได้เพิ่มความฉลาดนั่นเอง
3.ข้อเสนอแนะ - ในการนำเสนอยังมีการดูสคริปนิดหน่อยค่ะ
4.คำถาม - การเรียนรู้ผ่านเกมส์หรือ Game-Based Learning เหมาะกับผู้เรียนในระดับชั้นใดคะ
นางสาววธูสิริ ไขว้พันธุ์ 5720601431
ชั้น ป.1- ม.6 ค่ะ
ลบ1.เนื้อหาดี นำเสนอเข้าใจ เสียงชัด
ตอบลบ2.ได้รู้เกี่ยวกับการเรียนรู้ผ่านเกม เป็นการเรียนรู้ที่ให้ทั้งความสนุกสนานและความรู้
3.อยากเห็นตัวอย่างการนำไปใช้จริงในการศึกษา
4.จะมีสิ่งการันตีได้อย่างไรว่าการเรียนรู้ผ่านเกมจะมีผลตอบรับได้ดีกว่าการเรียนในปัจจุบัน
ณิชาบูล กลิ่นอุบล 5720600710
สิ่งที่การันตีได้ คือการสร้างความคิดของเด็กค่ะ เพราะเด็กจะเรียนรู้การสร้าง Concept เองจากเกม มากกว่าที่ให้ครูป้อนข้อมูลหรือสอนแต่เนื้อหา(ขึ้นอยู่กับสาระเนื้อหา) เด็กก็จะสามารถนำไปต่อยอดได้เองค่ะ
ลบ